Cơ sở vật chất trường lớp khang trang sạch đẹp, có đầy đủ các hệ thống phòng chức năng, thiết bị dạy học đáp ứng nhu cầu đổi mới trong tình hình hiện nay, trường được công nhận là trường chuẩn quốc gia mức độ 1.
Với mục tiêu bồi dưỡng nâng cao hoạt động sinh hoạt chuyên môn phù hợp với bối cảnh địa phương nhà trường, ngay từ đầu năm học 2022-2023 Ban giám hiệu, tổ trưởng, giáo viên nhà trường đã tiến hành họp triển khai để xây dựng các giải pháp cụ thể nhằm đổi mới hình thức và nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn cho đội ngũ giáo viên nhà trường. Một trong những giải pháp đem lại hiệu quả cao, đó là việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, tuy nhiên để hoạt động chuyên môn luôn có sự mới mẻ và sâu sắc đòi hỏi người giáo viên phải có sự sáng tạo và linh hoạt nhằm phát triển năng lực mới và cần thiết, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ hiện nay.
Giáo viên trường MN xã Noong Luống xây dựng kế hoạch nâng cao hoạt động sinh hoạt chuyên môn
Để việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn sát với tình hình thực tế có chất lượng tốt và đem lại hiệu quả thiết thực, nhà trường đã chỉ đạo đội ngũ giáo viên thực hiện đúng chu trình sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học với 4 bước: chuẩn bị/thiết kế bài học; dạy và dự giờ, quan sát việc học của trẻ; suy ngẫm/chia sẻ; áp dụng/thiết kế lại.
Với mong muốn “nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn cho giáo viên từ cách giúp trẻ tiếp cận vấn đề với cách thức gần gũi, nhẹ nhàng, mới lạ”, giáo viên đã cùng nhau lựa chọn, xây dựng, đưa các ý tưởng tổ chức hoạt động chuyên đề “Trải nghiệm mùa thu, thưởng trà”. Thông qua trải nghiệm hoạt động pha trà trong tiết trời dịu nhẹ của mùa thu trẻ sẽ được cảm nhận về không khí mùa thu, được tìm hiểu về công đoạn chế biến cho ra mẻ cốm với vị ngọt thanh như sữa, gói gọn trong mùi hương thoang thoảng của lá sen; được tự tay bày trí những loại hoa quả về mùa thu trên chiếc bàn trà nhỏ. Trẻ hiểu được những sản phẩm đó từ chính bàn tay của những người nông dân địa phương đã vất vả làm ra. Từ những sự vật tưởng chừng như vô cùng đơn giản nhưng lại là một sự gần gũi, thân quen giúp các con say sưa khám phá, cùng nhau trải nghiệm những điều thực tế. Với sự sáng tạo, linh hoạt của các cô giáo trong việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn nên các hoạt động giáo dục trở nên thật hài hoà, sâu sắc mà vô cùng phong phú, hấp dẫn với trẻ…
Giáo viên tổ chức hoạt động trải nghiệm giúp trẻ hình thành năng lực phẩm chất
Thông qua hoạt động trải nghiệm quá trình dự giờ - quan sát- suy ngẫm và các hoạt động chia sẻ thực tế việc học của trẻ theo các tiêu chí “giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” đã mang lại cách nhận thức mới cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; tạo cơ hội để giáo viên học tập lẫn nhau trong thực tế, từ đó đội ngũ giáo viên sẽ tiếp tục mạnh dạn có những giải pháp đổi mới về cách thức tổ chức cũng như hình thức phù hợp, mang lại hiệu quả và đáp ứng yêu cầu đổi mới chăm sóc giáo dục trẻ, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.
Một số hình ảnh tổ chức hoạt động sinh hoạt chuyên môn của giáo viên, học sinh nhà trường